Cô gái gốc Việt 28 tuổi sở hữu công ty 500 triệu USD nhờ YouTube

Chuyên gia trang điểm Youtube 28 tuổi – Michelle Phan – chủ sở hữu công ty mỹ phẩm Ipsy trị giá 500 triệu USD.

Hãng tin uy tín Dailymail (Anh) mới đây đã có một bài viết về Michelle Phan – Ngôi sao YouTube người Mỹ gốc Việt – với lời giới thiệu: “Cô ấy là bà trùm trang điểm! Công ty làm đẹp của ‘ngôi sao YouTube’ Michelle Phan trị giá 500 triệu USD – chỉ 3 năm kể từ khi cô gái 28 tuổi này thành lập nó”.

Dailymail viết, Michelle Phan là bằng chứng sống chứng minh rằng làm việc chăm chỉ thực sự có thể được đền đáp xứng đáng. Và phần thưởng của cô là một khối tài sản trị giá lên đến 500 triệu USD, không kém chút nào.  
Chuyên gia trang điểm 28 tuổi đồng thời là ngôi sao của kênh chia sẻ video lớn nhất hành tinh YouTube – người đã có một buổi nói chuyện với tờ tạp chí danh tiếng Fobes tại sự kiện Forbes Under 30 Summit diễn ra thường niên tại thành phố Philadelphia, Mỹ hôm thứ hai (5/10) tuần này – sở hữu một công ty kinh doanh mỹ phẩm mang tên Ipsy có giá trị lên đến 500 triệu USD. Chính Ipsy đã giúp Michelle Phan có được một vị trí đáng thèm muốn trong danh sách “30 Under 30” (“30 người thành đạt dưới 30 tuổi”) hàng năm của Forbes.
Chuyên gia trang điểm đưa ra lời khuyên về việc khởi nghiệp trong một cuộc trò chuyện với MC Kelly Osbourne tại sự kiện Forbes Under 30 Summit vào thứ hai tuần này.
Michelle bắt đầu đăng những đoạn video hướng dẫn làm đẹp lên YouTube cách đây 8 năm và hiện kênh YouTube của cô đã có tới hơn 8 triệu người đăng ký theo dõi thường xuyên. Cô chia sẻ: “Tôi không hề có một chiến lược cụ thể nào.  Tôi làm công việc này chỉ vì nó có ý nghĩa đối với tôi và tôi muốn thay đổi ngành công nghiệp làm đẹp”.
Sau khi đăng video hướng dẫn trang điểm đầu tiên lên YouTube vào năm 2007, cô cho biết: “Trong tuần đầu tiên có đến 40.000 người vào xem nó và có đến hàng trăm bình luận để lại, đó là khi tôi nhận ra tôi đã tìm thấy niềm đam mê của mình”.
Michelle bắt đầu đăng những đoạn video hướng dẫn làm đẹp lên YouTube vào năm 2007 và hiện kênh YouTube của cô đã có tới hơn 8 triệu người đăng ký theo dõi thường xuyên.
Ngôi sao Internet hiện đã sở hữu một dòng sản phẩm làm đẹp riêng với thương hiệu mỹ phẩm danh tiếng Lancôme nhưng vẫn đều đặn đăng tải những video hướng dẫn trang điểm lên YouTube.
Bất cứ ai cũng có thể làm được điều này – cô chia sẻ với hội trường hơn 1.500 người trong buổi nói chuyện với Forbes rằng – “ảnh hưởng chính là sức mạnh”. “Ảnh hưởng chính là nguồn sức mạnh mới. Nếu bạn có một tầm ảnh hưởng nhất định bạn có thể tạo ra một thương hiệu” – Michelle chia sẻ.
Cô tiếp tục nói về giai đoạn khởi đầu đầy khiêm tốn của mình như là một “ngôi sao trên YouTube”. Cô nói: “Internet là nơi bạn có thể tìm thấy những (người khách hàng) đích thực”. Michelle chia sẻ trong văn hóa ngày nay, phụ nữ tin tưởng vào những người có tầm ảnh hưởng nhiều hơn là những quảng cáo nổi tiếng hay các bằng xác nhận, một sự thật đã giúp cô gia tăng lượng người theo dõi trong những năm qua.
“Bà trùm” trang điểm cũng nói về Ipsy, công ty cô cho ra mắt vào năm 2012. Cô nói “Ipsy là một nền tảng được xây dựng cho một thế hệ những người muốn  thể hiện cả vẻ đẹp bên trong lẫn bên ngoài của mình”.
“Trang điểm không phải là một chiếc mặt nạ che đi vẻ đẹp của bạn, nó là một vũ khí để giúp bạn thể hiện được bạn là ai từ bên trong”  - Michelle chia sẻ. Michelle đã ký hợp đồng trở thành chuyên viên trang điểm chính thức đầu tiên của hãng mỹ phẩm Lancôme qua các video đồng thời cô cũng đã sở hữu một dòng sản phẩm riêng của mình với thương hiệu này. Tuy vậy, cô chia sẻ với mọi người rằng cô không tin vào các “dán nhãn” (mà mọi người đặt ra), cô nói “Tôi tin, tôi có thể là bất cứ điều gì tôi muốn”.
Đưa ra lời khuyên cho khán phòng hơn 1.500 người trong sự kiện của Forbes, ngôi sao internet cho biết “người duy nhất ngăn cản bạn, là chính bạn”.
Michelle nói với khán giả tại Forbes Under 30 Summit rằng “người duy nhất ngăn cản bạn, là chính bạn”.
Michelle chia sẻ “Ảnh hưởng chính là nguồn sức mạnh mới. Nếu bạn có một tầm ảnh hưởng nhất định bạn có thể tạo ra một thương hiệu”
Ngoài kênh YouTube của mình và công ty Ipsy, Michelle còn sở hữu một dòng mỹ phẩm riêng với Lamcôme, có tên gọi là “Em”.
Câu chuyện của Michelle chắc chắc sẽ truyền cảm hứng cho những người trẻ tuổi khác đang cố gắng để khởi nghiệp bằng công ty riêng của mình.
Cha mẹ cô đều là người Việt nhập cư đến Mỹ. Cha cô đã bỏ gia đình đi từ khi Michelle lên 6 tuổi. Cô đã buộc phải ngủ trên sàn nhà sau khi mẹ cô li dị lần thứ hai. Từ khi là một thiếu niên, Michelle đã có lần viết trên blog rằng cô mong muốn một ngày nào đó được trở nên giàu có và nổi tiếng và giờ những gì Michelle đang đạt được còn nhiều hơn những gì cô từng mơ ước.
Phương Phương – Theo Dailymail 
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Huan Nguyen" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét