Sợ bị tẩy chay, Fivimart dỡ lệnh cấm bán mắm truyền thống

Hơn 20 siêu thị Fivimart đã quay trở lại bán nước mắm truyền thống sau vài ngày tuyên bố tạm ngừng kinh doanh mặt hàng này.

Trong thông cáo phát đi trưa nay (22/10), Fivimart cho hay sau khi Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) công bố 67% sản phẩm nước mắm lấy mẫu trên thị trường có asen vượt ngưỡng, cùng tâm lý lo lắng của người tiêu dùng, siêu thị tạm dừng bán các sản phẩm có mức asen vượt ngưỡng cho phép. Mục đích của siệu thị là để bảo vệ người tiêu dùng khỏi những sản phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe.
"Tuy nhiên, khi có thông tin chính thức từ Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn: Asen hữu cơ có trong nước mắm truyền thống không có hại đối với sức khỏe, chúng tôi đã bầy hàng ra bán bình thường”, Fivimart cho hay.
Trao đổi với Zing.vn, bà Vũ Thị Hậu, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhất Nam, doanh nghiệp sở hữu siêu thị Fivimart, khẳng định tất cả các sản phẩm khi được bày bán trên quầy hàng đều phải đảm bảo các giấy tờ pháp lý và kiểm định về mặt chất lượng. Đặc biệt là đối với các sản phẩm thực phẩm như nước mắm phải có công bố chất lượng và giấy kiểm nghiệm.
“Khi giấy tờ hết hạn, chúng tôi buộc phải dỡ hàng xuống, không thể nhân nhượng. Sau đó, nhà sản xuất cung cấp đầy đủ chúng tôi lại bày bán như thường lệ”, bà Hậu cho hay.
Cũng theo bà Hậu, sau khi Fivimart tạm dừng bán nước mắm truyền thống, nhiều người dùng đã không hiểu ý tốt của siêu thị và quay lưng, làm ảnh hưởng đến uy tín và kết quả kinh doanh của Fivimart.
“Tuy nhiên, ảnh hưởng này là không nhiều và chúng tôi cũng đã dán khuyến cáo đến người dùng ở các siêu thị. Với phương châm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng là trên hết, chúng tôi tin rằng khách hàng sẽ hiểu”, bà Hậu khẳng định.
Theo ghi nhận của phóng viên, tại siêu thị Fivimart 19 Trúc Khuê, Láng Hạ, nơi được cho là vừa ngừng bán toàn bộ nước mắm truyền thống, sáng nay sản phẩm đã được bày bán trở lại. Tuy nhiên, một số nhãn hàng nước mắm truyền thống có độ đạm cao như Hạnh Phúc, Thuận Phát (40 độ) không thấy xuất hiện trên quầy kệ của hệ thống siêu thị này.
Còn tại siêu thị Fivimart 93 Lò Đúc, trên kệ có một số thương hiệu nước mắm truyền thống. Nhân viên bán hàng tại đây thừa nhận những sản phẩm này mới được bày bán trở lại.
Từ chiều 21/10, Cổng thông tin của Vinastas cũng dở bỏ bài viết với tựa đề: “Gần 85% mẫu nước mắm của 88 doanh nghiệp không đạt tiêu chuẩn”.
Thông tin về việc gỡ bài viết, đại diện Vinastas cho hay, do bài viết được trang web của Hội lấy từ nguồn khác nên khi khi nguồn này gỡ bài viết, web của Hội cũng phải gỡ theo.
Theo nội dung bài viết, Vinastas đã khảo sát 150 mẫu nước mắm đóng chai có hàm lượng đạm tổng số từ 10g/lít trở lên, do 88 doanh nghiệp sản xuất.
Các mẫu này được mua trực tiếp tại các siêu thị, trung tâm thương mại, các cửa hàng và các chợ truyền thống… Theo kết quả khảo sát, có đến 101 (67,33%) mẫu nước mắm không đạt chỉ tiêu asen.
Theo Kiều Linh
Zing News

Xem thêm:
http://news.zing.vn/so-bi-tay-chay-fivimart-do-lenh-cam-ban-mam-truyen-thong-post691720.html
http://tintuconline.com.vn/thi-truong/so-bi-tay-chay-fivimart-do-lenh-cam-ban-mam-truyen-thong-p1034c1094n20161023090200828.vnn
http://thoibao.today/paper/so-bi-tay-chay-fivimart-do-lenh-cam-ban-mam-truyen-thong-1247889

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Huan Nguyen" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét