Tạo “scandal tình yêu” để được nổi danh trong showbiz Việt


Ngọc Trinh, nét đẹp hiếm hoi, nổi danh một phần nhờ tạo scandal.
Thật khó để vươn lên thành một ngôi sao trong làng giải trí hiện nay, tài năng thôi chưa đủ có khi cần cả những scandal để gây chú ý với công chúng. Sự quan tâm theo hướng tích cực hay tiêu cực để được tính theo cấp số nhân, đánh bóng một tên tuổi. Và không ít “sao” Việt đã rơi vào nhiều tình huống éo le như phim giả tình thật, tình chị duyên em, “phi công trẻ” lái “máy bay bà già”... đầy rẫy sự hoài nghi về một phi vụ tạo “scandal tình yêu” để được nổi tiếng trong showbiz Việt.
“Yêu thật, yêu giả” lẫn lộn
Chưa bao giờ khái niệm tình yêu và hôn nhân trong showbiz lại mong manh và dễ tan vỡ đến như vậy. Những tưởng sẽ có vài cuộc hôn nhân đẹp như trong mơ ai ngờ vẫn có kết cục bi thảm đường ai nấy đi, rồi cũng có không ít mối tình “chớp nhoáng” đôi ba tháng chóng vánh một cách kỳ lạ. Khán giả tự hỏi, tại sao với những người nổi tiếng, chữ tình trong họ quá dễ đổi thay, hay do môi trường còn có quá nhiều “áp lực”, khiến họ không thể giữ sự chung thủy trong hạnh phúc riêng của mình. Nhưng có một hiện tượng mang lại nhiều nghi vấn cho công chúng chính là những mối tình “thời vụ”. Ví dụ như có rất nhiều trường hợp, đến hôm nay, câu trả lời vẫn còn bỏ ngỏ.
Liệu Trường Giang có thật sự kết đôi với Nhã Phương như những gì mà các thông tin trên mạng xã hội đưa ra. Hình ảnh Trường Giang sóng đôi với Nhã Phương xuất hiện ồ ạt trong hai thời điểm cực kỳ quan trọng là trước và trong quá trình công chiếu bộ phim “49 Ngày”. Tuy nhiên, sau đó, tần số xuất hiện của cặp đôi này thưa dần, và trong khoảng thời gian gần đây nhất, Nhã Phương gần như đã có “không gian” độc lập với Trường Giang, mối tình đẹp như mơ của anh nghệ sĩ hài và cô nàng diễn viên xinh đẹp nhanh chóng chìm vào quên lãng. Tương tự, Hari Won và Trấn Thành trong tháng vừa qua cũng khiến khán giả ngỡ ngàng khi rộ lên tin đồn họ đã “đường ai nấy đi”. Nhưng liệu Trấn Thành – Hari Won có phải là một cặp tình nhân ngoài đời thật hay chỉ có trong phim “Bệnh viện ma”, như một vai diễn dài hơi để thu hút công chúng đến rạp cho đến khi phim này “văng” ra khỏi rạp?
Người đẹp Khánh My. 
Nay đây, mai đó... tình yêu của các cặp đôi showbiz hiện nay dường như không cần một điểm tựa tương đồng nào. Tất cả đều bất ngờ và quá lạ so với những gì khán giả vẫn thường nghĩ. Trường Giang – Nhã Phương hay Hari Won – Trấn Thành, chỉ là những cặp đôi rất cụ thể trong khá nhiều trường hợp “tình yêu” sớm kết thúc, họ chưa bao giờ thừa nhận yêu nhau, rồi đến khi tin đồn chia tay được tung ra, họ cũng không cần phải lên tiếng để xác minh. Phải chắc, khán giả đang trở thành một trong những “nhân chứng” cho một vở diễn mà nhiều cặp đôi trong showbiz này dựng nên? Ít nhiều, chính những sự mập mờ này khiến cho khán giả luôn cảm thấy tình yêu trong thế giới của những người nổi tiếng không hề có thật. Và đa phần họ đang diễn một vai diễn hạnh phúc hơn là hạnh phúc thật sự.
Đã có không ít cái tên nổi danh nhờ vướng tình tay ba, hay là nguyên nhân làm tan vỡ một cặp đôi nào đó trong showbiz. Như Hạ Vi bỗng dưng trở thành hiện tượng được săn đón khi bị nghi là nguyên nhân khiến cho cuộc hôn nhân giữa Hồ Ngọc Hà và Cường Đôla rạn nứt. Hay cô nàng Thúy Vy xuất hiện trên facebook lại là vật cản khiến cho đại gia Phan Thành bỏ bê người đẹp Midu... Khán giả chưa bao giờ có được một lời đáp rõ ràng, ngay cả những người nổi tiếng trong cuộc cũng mong sao scandal tình ái của mình chìm vào quên lãng. Nhưng sau những tin đồn yêu giả, yêu thật ấy, có nhiều giá trị “lợi nhuận” được sinh ra, một vài gương mặt mới trở nên đắt show hơn...Và còn một mặt trái nữa của những câu chuyện tạo “scandal tình yêu” trong showbiz luôn làm nóng ran hậu trường.
 Hari Won  và Trấn Thành.
“Tình chị duyên em” nhập nhằng
Tự hỏi rằng, liệu trong showbiz những người nổi tiếng có bao giờ đứng chung một “con thuyền” trong khi đó lại là chuyện tình cảm. Tình chị em, giữa những người đẹp luôn bị các tin đồn về “giật người yêu” chia rẽ. Ở một chừng mực nào đó, phát ngôn của họ được xem như lời giải thích, tuy nhiên, có hoàn cảnh, khán giả rất dễ liên tưởng đến việc showbiz đang ngấm ngầm tạo “scandal tình yêu”, tức là đem chuyện tình cảm ra như một món hời trao đổi lại sự quan tâm của công chúng. Nói đi thì phải nói lại, nếu khán giả không quá đi sâu vào đời tư, thì liệu những câu chuyện tình chị duyên em như thế có thành? Nhân việc Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Phạm Hương vừa chính thức có những phát biểu rõ ràng về nghi vấn giật người yêu của Hồ Ngọc Hà để thấy, tin đồn trong showbiz Việt luôn luôn là mối hoài nghi rất lớn. Nó còn khó giải thích hơn một hiện tượng siêu nhiên và các ống kính paparazzi gần như không khai thác được một sự thật nào.
Tuy nhiên, cũng có những trường hợp, họ sẵn sàng công khai hình ảnh, mối tình của mình và bất chấp dư luận như người mẫu Hoàng Việt và người tình U60 của mình. Dù được hay mất trong mối tình “phi công trẻ - máy bay bà già” này, người mẫu Hoàng Việt cũng đôi lần trở thành cái tên câu view trong các diễn đàn. Showbiz nổi nhiều cơn sóng gió bởi giật chồng, cướp bồ và cả đánh ghen cứ như thế tràn lan trên khắp các trang mạng. Chắc hẳn dư luận vẫn chưa quên được mối tình tay ba giữa “đại gia” nhiều tiền và hai người đẹp là Ngọc Trinh và Khánh My cũng ngốn không ít giấy mực và lời bàn tán của khán giả. Với những món hàng đắt tiền hàng tỉ đồng, hình ảnh vụt sáng bất ngờ, Khánh My rơi ngay vào nghi án đang cặp kè với “đại gia” của người đẹp Ngọc Trinh. Thế là tình chị em trong showbiz trở nên rạn vỡ. Dù Ngọc Trinh hiếm khi có những hoạt động kết hợp nào, nhưng trong cuộc chiến “ngầm” thì Khánh My luôn cố gắng gầy dựng hình ảnh mới mẻ, hấp dẫn vượt trội Ngọc Trinh.
Cũng thật lạ, sau khi Khánh My có vai diễn trong phim “Trót yêu” thì Ngọc Trinh không hề kém cạnh khi làm hẳn nguyên bộ phim nói về cuộc đời mình trong “Vòng eo 56”. Dù ít hay nhiều, chuyện tình cảm một lần nữa được đem ra “phơi bày” cho khán giả một cách không thương tiếc. “Vòng eo 56” kể về chuyện tình đại gia và nàng lọ lem, cũng như hành trình được nổi tiếng của chính Ngọc Trinh. Để thấy rằng, trong thế giới showbiz, những cuộc “tình chị em” thật sự hiếm có mà chỉ là những cuộc xã giao cho đẹp trên bề mặt thông tin và hình ảnh. Phải chăng đây cũng là những góc khuất mà công chúng luôn mong muốn được nhìn thấy? Nhưng showbiz nếu chỉ có những mối tình như vậy thì thật là tẻ nhạt.
Hay chăng, công chúng hãy quan tâm nhiều hơn đến các đóng góp về mặt chuyên môn, đừng tạo ra những cơ hội để scandal tình ái được sống dậy và làm phai mờ dần vốn quý đầy tính nhân văn của một người nghệ sĩ khi họ làm nghệ thuật. Câu chuyện tưởng chừng như rất cũ kỹ nhưng chưa bao giờ là lỗi thời với showbiz Việt.
Yêu theo hợp đồng, yêu trên mặt báo và cướp chồng, giật người yêu đang là những câu chuyện hot của showbiz. Người trong cuộc cảm thấy gì khi họ luôn bị đặt vào những nghi vấn, dù sao, đây cũng là câu chuyện buồn cho rất nhiều cuộc hôn nhân tan vỡ và hình ảnh của người nghệ sĩ không còn đẹp như ban đầu.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Huan Nguyen" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét