Cá voi 15 tấn còn sống dạt vào bờ biển Nghệ An

Sáng sớm ngày 25/5, người dân xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu (Nghệ An) phát hiện một con cá voi rất to, vẫn còn sống trôi dạt vào bờ biển xóm 9B.


Các lực lượng chức năng cùng người dân nỗ lực giải cứu cá voi mắc cạn tại bờ biển xã Diễn Thịnh. Ảnh: Tá Chuyên/TTXVN
Sáng 25/5, chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng và người dân xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu (Nghệ An) đang nỗ lực tiến hành giải cứu một con cá voi nặng khoảng 15 tấn trôi dạt vào bờ biển của xã. 

Đại diện UBND xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu cho biết, khoảng 4 giờ 30 phút ngày 25/5, người dân trong xã phát hiện một con cá voi rất to, vẫn còn sống trôi dạt vào bờ biển xóm 9B, xã Diễn Thịnh. 


Nhận được tin báo của người dân, đại diện UBND xã Diễn Thịnh đã báo cáo lên huyện và có mặt tại hiện trường để cùng các lực lượng chức năng ở huyện Diễn Châu tiến hành giải cứu cá voi. Xã đã huy động máy múc cùng người dân múc cát, tạo thành vũng sâu, chờ nước lên để đưa cá trở về biển. Con cá voi trôi dạt vào bờ biển này dài 14m - 16 m, nặng khoảng 15 tấn. 

Nhiều người dân địa phương cho biết, chưa bao giờ tại địa phương xuất hiện cá voi to như vậy.
Nguyễn Văn Nhật (TTXVN)
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Huan Nguyen" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét