Trong bài viết về mình trên trang motorcycle-usa, ông Vinh cũng chia sẻ một kỷ niệm vui về việc bán những chiếc xe độ của mình: Một lần khi đang chạy xe về nhà cha mẹ ở ngoại thành Hà Nội, ông phải dừng giữa đường vì có người hỏi mua xe. Lần đó, bán chiếc xe với một khoản lãi, ông Vinh bắt xe buýt quay ngược về nhà. Ông lấy một chiếc xe độ khác và lại phải dừng giữa đường khi một người khác cũng muốn mua xe. Sự việc lặp lại với chiếc thứ ba. Hôm đó ông về đến nhà cha mẹ rất muộn nhưng cũng đã kiếm được một khoảng tiền lớn.”
Hiện nay, bộ sưu tập của ông khá lớn với đủ các loại xe từ Solex và Mobylette tới Simpson, Ural, Vespa và Lambretta. Ông yêu tất cả chiếc xe của mình, nhưng ông đặc biệt ấn tượng với chiếc Mobylette AV89. Ông nói “Chỉ những người Việt Nam trở về từ New Caledonia mới có xe này. Thiết kế thật đáng kinh ngạc, xe chỉ 50 phân khối, nhưng có thể chạy tới 70 km/h. Chiếc xe nhanh nhất mà tôi có lúc đó là 70 phân khối, nhưng AV89 còn nhanh hơn trên đường cao tốc. Nó thật nhanh, hiếm và tuyệt đẹp".
Vào năm 2004, ông Vinh đưa về Việt Nam chiếc Harley-Davidson hiện đại đầu tiên, chiếc Street Glide CVO. Đến 2010, ông thành lập CLB Harley-Davidson với hai chi nhánh đặt tại Hà Nội và TP HCM. Khi đó CLB khá nhỏ với 57 thành viên ở phía bắc và 48 trong nam. Hiện số thành viên đã tăng lên lần lượt là 127 và 75.
Hiện ông đang sở hữu khoảng 200 chiếc xế cổ gồm xe Vespa, Mobylette, Simpson, Lambretta và CD Benly. Ngoài ra, ông còn sở hữu nhiều chiếc xe chưa được phục hồi hoàn chỉnh.
0 nhận xét :
Đăng nhận xét