Những bài văn tưởng tượng 'khó đỡ' của học trò

Sống trên mặt trăng, làm hiệu trưởng, đạt giải Nobel hòa bình... là những điều 'thú vị' mà chỉ có 'nhất quỷ nhì ma' tưởng tượng được.
Tả người anh tham lam trong truyện 'Cây Khế'
[Caption]
'... Người anh có dáng người béo ị. Khuôn mặt to bè như cái đĩa. Trên khuôn mặt đó có cặp mắt lươn với hai hàng lông mày chổi xể...'
Bài văn nhập vai Cám
nhung-bai-van-tuong-tuong-kho-do-cua-hoc-tro-1
'Tôi là Cám, tôi sống với mẹ tôi và con của dượng tôi vì bố nó chết lâu rồi nên mẹ con tôi nuôi nó. Nhưng tôi cũng không ưa nó lắm...'.
Viết thư cho bạn 20 năm sau
nhung-bai-van-tuong-tuong-kho-do-cua-hoc-tro-2
'... Cách đây ba hôm, khi đang trên đường sang Mĩ để giải quyết một số việc quan trọng và nhận giải thưởng Nô-ben về hòa bình, tớ có dừng lại ở Hải Phòng - nơi mà hồi nhỏ anh em mình còn học ở đây...'
Miếng thịt định mệnh
[Caption]
'Ở một làng nọ có rất nhiều muông thú. Ở góc làng là hai ngồi nhà bằng cây và rơm. Ngôi nhà đầu tiên là của một bạn Gà, ngôi nhà thứ hai là của một bạn Vịt...'
Viết thư gửi cho bản thân vào 20 năm sau
'Xin chào các bạn học sinh trường... ! Xin tự giới thiệu, tên tôi là..., hiệu trưởng mới của trường chúng ta, thay thầy... nghỉ dạy về quê dưỡng già và lấy vợ...'
'Xin chào các bạn học sinh trường... ! Xin tự giới thiệu, tên tôi là..., hiệu trưởng mới của trường chúng ta, thay thầy... nghỉ dạy về quê dưỡng già và lấy vợ...'.
Lan Quyên tổng hợp
(http://vnexpress.net)
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Huan Nguyen" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét