Năm Du lịch Quốc gia năm 2016 được tổ chức tại Kiên Giang với chủ đề “Khám phá đất Phương Nam”

Ngày 18/11, tại TP Đà Nẵng, Bộ VHTT & DL phối hợp cùng UBND tỉnh Kiên Giang đã công bố về việc tổ chức Năm du lịch quốc gia 2016 Phú Quốc – Đồng bằng Sông Cửu Long với chủ đề “Khám phá đất Phương Nam”.

Họp báo công bố Năm du lịch quốc gia 2016
Năm Du lịch Quốc gia năm 2016 là sự kiện có quy mô cấp quốc gia với chủ đề “Khám phá đất phương Nam”. Sự kiện bao gồm các hoạt động có tính chất quốc gia và quốc tế chủ yếu được tổ chức tại tỉnh Kiên Giang và được tổ chức tại các tỉnh/thành Hà Nội, Thừa Thiên – Huế, Đà Nẵng, TPHCM, Lâm Đồng, Lào Cai, Cần Thơ, Long An, Đồng Tháp, An Giang, Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Vĩnh Long, Trà Vinh, Tiền Giang, Hậu Giang, Bến Tre. Có tất cả 65 sự kiện diễn ra xuyên suốt trong cả năm 2016.
Thứ trưởng Bộ VHTT & DL  Vương Duy Biên cho biết: Sự kiện này góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và nhân dân về sự phát triển du lịch gắn với bảo vệ tài nguyên biển, đảo; góp phần phát triển du lịch biển, đảo trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh Kiên Giang và khu vực. Đây cũng là dịp giới thiệu, quảng bá những giá trị văn hoá vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của Kiên Giang và các địa phương phối hợp tổ chức, tạo ra sự phát triển đột phá của du lịch. Mở rộng hội nhập quốc tế, tạo điều kiện thu hút mạnh mẽ về nguồn lực để phát triển du lịch, nâng cao vị thế hình ảnh của đất nước, con người Việt Nam nói chung và các địa phương đăng cai nói riêng.
Theo Lãnh đạo Sở VHTT & DL Kiên Giang, hiện nay tỉnh Kiên Giang đang gấp rút đầu tư chỉnh trang đô thị, tập trung các nguồn lực để nâng cấp các khu du lịch trọng điểm nhằm mở rộng phạm vi tham quan. Trên toàn tỉnh có hơn 300 khách sạn với hơn 7.500 phòng cùng hàng trăm nhà nghỉ đảm bảo đón lượng khách đến trong những mùa cao điểm và những lễ hội lớn. Các đơn vị của tỉnh cũng đang phối hợp với các cơ quan Trung ương và các địa phương xây dựng kịch bản, tổ chức chương trình lễ hội, triển khai sản phẩm du lịch đạt chất lượng cao.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Huan Nguyen" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét