Clip vạch trần trân châu trong trà sữa làm từ đế giày và săm lốp xe bỏ đi - Ai còn dám uống nữa không?

Mấy bạn mình uống trà sữa xong nói có cảm giác bồn chồn, như chất kích thích " hoặc khó ngủ" , mình cứ tưởng là bình thường. Nguyên nhân giờ đã rõ nhé! Làm giàu bằng kiểu này thì tàn nhẫn với nhân loại quá. Trung Quốc có loại trân châu "đặc biệt" từ đế giày và săm lốp xe cũ thì cũng thể loại trừ ở nước ta cũng có. Vì những hàng giả và rẻ tuồn vào nước ta nhanh lắm. Chỗ nào cũng thấy hàng TQ cơ mà =((


Đài truyền hình Sơn Đông, Trung Quốc thực hiện phóng sự cho thấy thức uống yêu thích của nhiều người ở nước này có thể làm từ phế liệu, gây tổn thương hệ tiêu hóa.

>> Xem phóng sự 1

>> Xem phóng sự 2

Trong phóng sự, một nữ phóng viên ở thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông đã uống trà sữa trân châu tại một cửa hàng địa phương. Kết quả chụp CT dạ dày của phóng viên này tại bệnh viện cho thấy những viên trân châu dồn lại một chỗ, không thể tiêu hóa được.

Clip vạch trần trân châu trong trà sữa làm từ đế giày và săm lốp xe bỏ đi - Ai còn dám uống nữa không?



Sau đó, tại Trung tâm thí nghiệm hóa học ở trường Đại học Thanh Đảo, các nhà khoa học đã phân tích thành phần những viên trân châu và kết luận không thể xác định được. Họ mô tả những viên trân châu này là “rất kết dính”.

Các chủ tiệm trà sữa ở thành phố Thanh Đảo gần như không hay biết gì về thành phần của trân châu trong trà sữa. Tuy nhiên có một tiệm cung cấp thông tin rằng: “Tất cả trân châu được làm ở nhà máy hóa học. Nói thẳng ra, chúng đều làm từ đế giày da và lốp xe cũ”.

Các bác sĩ kết luận nếu ăn phải hạt trân châu này lâu sẽ bị ứ đong tạo sỏi thận, hoặc bị tắc lại phải tiến hành mổ, phẫu thuật. Trước đó năm 2012 cũng từng có 1 ca, phải làm phẫu thuật để lấy những hạt trân châu này ra.

http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gi...chau-tra-sua-nghi-lam-tu-de-giay-3301307.html 
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Huan Nguyen" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét