Họ sẽ dành thời gian chào hỏi người khác, sắp xếp lại bàn ghế, nở một nụ cười và nghĩ đến những điều mình cần biết ơn.
Cách bạn tận dụng 10 phút đầu giờ sẽ có ảnh hưởng rất lớn tới năng suất và hiệu quả của cả ngày làm việc. Theo Business Insider, dưới đây là những điều người thành công thường thực hiện để bắt đầu một ngày làm việc mới.
Để có được kết quả tuyệt vời nhất, bạn phải luôn ý
thức được mình đang ở đâu và sẽ phải đi tới đâu. Người thành công luôn
dành thời gian để suy nghĩ về điều này trước tiên. Họ tự hỏi: "Tuần này
mình đã làm được gì? Kế hoạch của mình đang tiến triển tới đâu rồi?
Hôm nay mình sẽ phải hoàn thành những gì?".
Người thành công dành một phút trước giờ làm việc để
chỉnh độ cao ghế cho phù hợp và đảm bảo các công cụ cần thiết như bàn
phím, điện thoại, chuột máy tính, đều đang nằm ở vị trí thuận tiện.
Công việc chỉ có thể hiệu quả khi bạn ở trong một môi trường làm việc
thoải mái.
Không tìm thấy đồ sẽ khiến bạn phí phạm rất nhiều thời
gian. Sự lộn xộn sẽ làm giảm khí thế làm việc của bạn. Giữ cho bàn làm
việc ngăn nắp giúp trí óc bạn được thông thoáng và tập trung hoàn toàn
vào công việc.
Người thành công sẽ cố gắng vận động cơ thể cho máu
lưu thông trước khi ngồi vào bàn làm việc. Đứng dậy hoặc đi lại vài
phút khiến bạn có cảm giác hoàn toàn làm chủ được cơ thể mình, giống
như cách diễn giả khẳng định vị thế của mình khi đứng trước khán giả.
Đừng chỉ biết lập danh sách công việc, hãy biết sắp
xếp chúng theo thứ tự ưu tiên. Bạn cần biết việc gì là quan trọng để
làm trước. Buổi sáng là thời điểm năng lượng của bạn dồi dào nhất. Vì
vậy, hãy dành khoảng thời gian này để hoàn thành những công việc khó
khăn và khẩn cấp nhất.
Người chuyên nghiệp luôn biết cách gạt bỏ phiền toái
để dành sự tập trung cao độ trong vài phút đầu giờ. Họ lịch sự từ chối
và hứa sẽ giúp đỡ đồng nghiệp sau đó.
Nếu sếp cần bạn, đó lại là một câu chuyện khác. Nhưng
nếu bạn thực sự phải đi họp gấp hay gọi một cuộc điện thoại quan trọng,
hãy báo lại với sếp như vậy.
Đừng cố làm hài lòng hết tất cả mọi người. Nếu bạn
không biết đâu là việc cần ưu tiên và cứ cố làm tốt hết tất cả mọi thứ,
bạn sẽ chỉ thất bại mà thôi.
Người thành công không bao giờ ủ ê về một chuyện không
hay đã xảy ra đêm hôm trước hay trên đường đi làm. Họ sẽ dẹp những suy
nghĩ đó sang một bên để bắt đầu một ngày làm việc mới.
Nếu bạn là trưởng nhóm, điều này đặc biệt quan trọng. Nhưng nó vẫn rất cần thiết dù chức vụ của bạn có là gì đi chăng nữa.
Để thành công trong sự nghiệp, đừng dại gì tiết kiệm
những kỹ năng sống. Bạn có thể là người giỏi chuyên môn nhất, nhưng một
thái độ không tốt sẽ làm phai nhòa hết trình độ của bạn. Hãy tỏ ra
thân thiện, điều này sẽ khiến không khí nơi làm việc trở nên dễ chịu
hơn, và tinh thần của bạn sẽ nhanh chóng lan tỏa tới tất cả mọi người.
Những nhà lãnh đạo xuất sắc thường dành vài phút buổi
sáng trao đổi với nhân viên để đánh giá tinh thần làm việc của họ.
Trong nháy mắt, họ sẽ biết được ngay nhân viên của mình có nhiệt huyết
và hài lòng với công việc hay không. Nếu kết quả không được như mong
đợi, họ sẽ lập tức tìm cách giải quyết.
Rất nhiều người thành công có thói quen bắt đầu buổi
sáng bằng một nụ cười, có thể là từ một mẩu truyện vui họ đọc hay một
thói quen họ tạo ra để khiến bản thân phải cười mỗi sáng. Chào buổi
sáng bằng một nụ cười là cách cực kỳ đơn giản để lên dây cót tinh thần
cho ngày mới.
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các "cơ cười" sẽ giúp
tạo tinh thần lạc quan. Bạn không cần thiết phải gượng cười, chỉ cần
nét mặt tươi tỉnh là đủ.
Một cách tuyệt vời để khởi động ngày mới cho người
thành công là tìm ra một điều để mình có thể biết ơn, dù là vấn đề cá
nhân hay trong công việc. Việc này có tác dụng thúc đẩy tinh thần và
khiến họ không lãng quên những điều nhỏ trong cuộc sống.
Theo Arthur C. Brooks - Chủ tịch Viện Doanh nghiệp Mỹ,
giúp đỡ người khác sẽ khiến bạn bớt căng thẳng và hài lòng với công
việc của mình hơn. Khi làm việc cho mình, một kết quả không như mong
đợi luôn khiến bạn cảm thấy chán nản và thất vọng. Nhưng khi giúp đỡ
người khác, dù kết quả có ra sao, thiện chí của nó vẫn luôn mang lại
giá trị tốt đẹp.
Hà Tường
0 nhận xét :
Đăng nhận xét