Nếu tinh ý, bạn sẽ nhận ra rằng: CỐT LÕI CỦA KINH DOANH LÀ TẠO RA MỘT CÁI TÊN CÓ GIÁ TRỊ.
Như thế này cho dễ hiểu.
Giả sử, bạn cần mua một chiếc Iphone 6. Sau một vòng lùng sục trên mạng, bạn có cho mình các thông tin sau:
- Thế giới di động bán Iphone 6 giá 16.990.000₫
- Viễn Thông A bán với giá 16.790.000₫
- BaChieuPhone cạnh chợ Bà Chiểu bán với giá 13.000.000đ
Cuối cùng, bạn quyết định vào Thế giới di động để mua, dù giá ở đây đắt nhất.
Bạn còn nhớ tôi vừa nói gì chứ? CỐT LÕI CỦA KINH DOANH LÀ TẠO RA MỘT CÁI TÊN CÓ GIÁ TRỊ.
Ở trường hợp này, Thế giới di động là cái tên có giá trị nhất trong tâm trí của bạn (Nó quen thuộc, nó uy tín, nó lớn… và nó còn 1001 giá trị khác trong bạn).
Là người làm kinh doanh, nghĩa là từng ngày bạn phải nỗ lực để tạo ra 1 cái tên có giá trị. Nếu bạn mở shop thời trang, hãy nỗ lực để thương hiệu “Thời trang ABC” của bạn có giá trị nhất trong tâm trí khách hàng. Nếu bạn kinh doanh cửa kính, hãy nỗ lực để thương hiệu “Cửa kính XYZ” có giá trị nhất. Khi ấy, bạn vẫn sẽ là người chiến thắng dù cho giá của bạn có đắt hơn giá của đối thủ.
Giờ thì bạn đã hiểu vì sao Starbucks bán một ly cà phê nhạt thếch có giá 80.000đ lại luôn đông khách, trong khi quán cafe Take Away đầu đường chỉ có 12.000đ/ly lại vắng như chùa Bà Đanh. Đơn giản lắm, vì cái tên Starbucks mà thôi.
Vậy, chúng ta sẽ bắt đầu từ đâu? Cách đơn giản nhất là tham khảo từ các công ty thành công trên thế giới. Chúng ta sẽ học cách họ đặt tên thương hiệu, cách họ thiết kế Logo. Còn cách nào nhanh hơn thế nữa?
0 nhận xét :
Đăng nhận xét