Thủ thuật: Tạo Slideshow video trực tuyến

Một trong những cách đơn giản nhất là sử dụng Animoto - một dịch vụ Web trực tuyến, cho phép người dùng nhanh chóng tạo Slideshow từ các file ảnh và nhạc mà mình yêu thích.


Dịch vụ cho phép bạn sử dụng hình ảnh từ trên máy tính hoặc từ các dịch vụ lưu trữ hình ảnh trực tuyến với tài khoản của bạn, cũng như chọn nhạc nền mà bạn thích từ thư viện hoặc Upload từ máy tính.

Các hiệu ứng chuyển ảnh trong file video tạo ra được chọn tự động, rất ấn tượng và đẹp, từ đây bạn có thể chèn vào Blog, Website, chia sẻ với bạn bè thông qua mạng xã hội.

Animoto
Animoto: dịch vụ Web trực tuyến, cho phép người dùng nhanh chóng tạo Slideshow từ các file ảnh và nhạc

Đầu tiên, bạn truy cập vào giao diện chính của trang Web tại địa chỉ: http://animoto.com, bạn bấm nút Get Started, sang cửa sổ mới bạn bấm tiếp nút Try now phía dưới cột Free. Sau đó tiến hành khai báo địa chỉ email, mật khẩu, tên, họ … rồi bấm nút Sign Up để đăng ký một tài khoản miễn phí.

Sang cửa sổ mới bạn bấm tiếp nút Get Started để bắt đầu. Trong cửa sổ Pick a video style xuất hiện dịch vụ cung cấp rất nhiều mẫu video sẵn có để người dùng lựa chọn, những mẫu video nào có chữ Pro màu đỏ bên góc phải là những mẫu dành cho phiên bản trả tiền, còn lại là những mẫu dành cho tài khoản miễn phí.

Animoto
Bạn hãy kích chọn mẫu video mà mình thích...

Animoto
...rồi bấm vào liên kết Maker a 30 second video for free


Bước 1: Chọn tập tin

Để upload hình ảnh/video từ trên máy tính của bạn, bạn bấm nút Upload để chọn, bấm nút Retrive để chọn ảnh/video từ tài khoản Facebook, bấm nút Retrieve from another website để chọn hình ảnh/video từ Flick, Picasa, Photobucket hay SmugMug. Hoặc có thể bấm nút Select để chọn các file ảnh/video sẵn có trong thư viện của trang Web.

Animoto
Cửa sổ chọn Hình ảnh & Video

Sau khi chọn xong một bức ảnh, bạn bấm tiếp nút add more (nút dấu cộng) để tiếp tục chọn thêm các file ảnh khác. Đồng thời dịch vụ cũng cung cấp cho người dùng các công cụ biên tập cơ bản như: chèn text (add text), thêm ánh sáng (spostlight), xoay (rotate), xoá file (delete) …

Sau khi chỉnh xong, bạn bấm nút Done để chuyển sang bước tiếp theo.

Animoto
Bấm nút Done để hoàn thành bước 1 và chuyển sang bước tiếp theo

Bước 2: Chọn nhạc nền

Để chọn nhạc từ máy tính của bạn thì bấm nút Upload (hỗ trợ file nhạc MP3) hay chọn nhạc từ thư viện trang Web thì bấm nút Select để chọn (hỗ trợ âm nhạc với nhiều chủ đề để bạn chọn như Valentine’s, Top 40/Pop, Rock, Electronica, Hip hop … với mỗi chủ đề nhạc bạn có thể nghe thử trước khi chọn.
 
Animoto
Cửa sổ chọn nhạc nền

Sau khi chọn nhạc nền xong, bạn bấm nút Continue.

Bước 3: Xuất file video

Sang cửa sổ mới, bạn chỉ cần đặt tiêu đề cho video clip (tài khoản miễn phí chỉ tạo được 30 giây) tại khung Title, nêu một vài mô tả nội dung tại khung Description, rồi bấm nút Create video để quá trình tạo file video thực hiện.

Animoto
Có nhiều tùy chọn trong cửa sổ xuất file video

Kết thúc quá trình tạo file video, bạn bấm nút Play để xem nội dung video. Bên cạnh đó bạn có thể chia sẻ (Share) file video với bạn bè thông qua các mạng xã hội, hay gửi liên kết cho bạn bè, gửi qua email, chỉnh sửa lại (Edit) nếu bạn không ưng ý, bấm nút Embed để lấy mã nhúng vào Blog vào Website, bấm nút Export để gửi lên Youtube/Smugmug, bấm nút Download để tải video về máy tính (tài khoản miễn phí chỉ hỗ trợ tải về định dạng Mp4 360p) ….

(Theo Makeuseof)
Huệ Vũ
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Huan Nguyen" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét