Public relations viết tắt trong tiếng Anh là PR, dịch ra
tiếng Việt là quan hệ công chúng. PR đã trở nên một khái niệm khá quen
thuộc đối với nhiều người và PR – marketing cũng trở thành ngành nghề
thu hút nhiều lao động, được giới trẻ tìm hiểu, học hỏi và thử sức.
Nhưng
có phải PR là ngành nghề đặc trưng chỉ dành cho giới trẻ khi mà tính
chất của nó đòi hỏi người ta phải luôn tìm tòi, làm việc sáng tạo không
ngừng dưới áp lực cao?
PR – Từ chưa biết đến chuyên gia là cuốn sách trả lời nhiều hơn câu hỏi đó. Nó được biên soạn dành cho những ai đang làm trong lĩnh vực PR, từ nhân viên đến cấp quản lý, cũng như cho các bạn trẻ yêu thích ngành truyền thông nói chung, đang theo học ngành quản trị kinh doanh, marketing và quảng cáo, báo chí hoặc sinh viên thuộc các chuyên ngành khác nhưng mong muốn tìm hiểu về ngành PR và công việc của một nhân viên PR.
Sách
khái quát các nội dung kiến thức của ngành PR từ cơ bản nhất đến nâng
cao, mô tả chi tiết các công việc mà một nhân viên PR thường xuyên phải
đối mặt hằng ngày, từ đó giúp người đọc hiểu rõ và chính xác hơn về
ngành nghề này. Sách gồm có 6 chương, dày 299 trang, trình bày
gọn gàng, đầy đủ hệ thống kiến thức cơ bản về nghề PR. Từ các khái niệm
quen thuộc trong PR, những quan điểm về phạm vi PR đến lịch sử hình
thành đều được trình bày logic và đa chiều.
Từ chương 4 trở đi, sách cung cấp những thông tin đắt giá dưới góc độ coi PR là đối tượng nghiên cứu, phân tích sâu, dễ hiểu và hơn hết là giúp độc giả hình dung được những bước đầu tiên của PR thực hành như lập kế hoạch PR, phân tích SWOT hay quản lý khủng hoảng.
Bên cạnh lý thuyết, sách còn cung cấp nhiều ví dụ thực tế nhằm giúp bạn đọc có thể nhanh chóng ứng dụng vào công việc hiện tại và tương lai.
Sách còn dành riêng một chương nói về luật pháp và đạo đức trong PR – một trong những điều mà nhiều người vẫn còn mơ hồ và thậm chí bỏ sót trong quá trình hoạt động ở lĩnh vực này.
Tác giả – ThS. Hoàng Xuân Phương đã tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành truyền thông tại Đại học Wales, hiện đang giảng dạy tại khoa Báo chí Truyền thông thuộc Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM, đồng thời tham gia đào tạo tại nhiều trường khác và các doanh nghiệp. Hoàng Xuân Phương cũng là tác giả cuốn sách Phong cách PR chuyên nghiệp.
> Mạng xã hội thay đổi PR?
> Tiếp thị thương hiệu học được gì từ PR?
> Marketing hiện đại: Đừng vội tin vào thay đổi!
> Những "công cụ quyền lực" của marketing
PR – Từ chưa biết đến chuyên gia là cuốn sách trả lời nhiều hơn câu hỏi đó. Nó được biên soạn dành cho những ai đang làm trong lĩnh vực PR, từ nhân viên đến cấp quản lý, cũng như cho các bạn trẻ yêu thích ngành truyền thông nói chung, đang theo học ngành quản trị kinh doanh, marketing và quảng cáo, báo chí hoặc sinh viên thuộc các chuyên ngành khác nhưng mong muốn tìm hiểu về ngành PR và công việc của một nhân viên PR.
Từ chương 4 trở đi, sách cung cấp những thông tin đắt giá dưới góc độ coi PR là đối tượng nghiên cứu, phân tích sâu, dễ hiểu và hơn hết là giúp độc giả hình dung được những bước đầu tiên của PR thực hành như lập kế hoạch PR, phân tích SWOT hay quản lý khủng hoảng.
Bên cạnh lý thuyết, sách còn cung cấp nhiều ví dụ thực tế nhằm giúp bạn đọc có thể nhanh chóng ứng dụng vào công việc hiện tại và tương lai.
Sách còn dành riêng một chương nói về luật pháp và đạo đức trong PR – một trong những điều mà nhiều người vẫn còn mơ hồ và thậm chí bỏ sót trong quá trình hoạt động ở lĩnh vực này.
Tác giả – ThS. Hoàng Xuân Phương đã tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành truyền thông tại Đại học Wales, hiện đang giảng dạy tại khoa Báo chí Truyền thông thuộc Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM, đồng thời tham gia đào tạo tại nhiều trường khác và các doanh nghiệp. Hoàng Xuân Phương cũng là tác giả cuốn sách Phong cách PR chuyên nghiệp.
> Mạng xã hội thay đổi PR?
> Tiếp thị thương hiệu học được gì từ PR?
> Marketing hiện đại: Đừng vội tin vào thay đổi!
> Những "công cụ quyền lực" của marketing
0 nhận xét :
Đăng nhận xét