4 “chiêu” để kéo nhà đầu tư đổ vốn vào công ty khởi sự


4 “chiêu” để kéo nhà đầu tư đổ vốn vào công ty khởi sự

Hầu hết các doanh nhân đều biết ngay từ đầu rằng chỉ có mỗi một ý tưởng thôi thì chưa đủ để thu hút các nhà đầu tư mạo hiểm. Các nhà đầu tư muốn thấy sức hút và bị thuyết phục rằng ý tưởng này có thể thực hiện đem lại hiệu quả xứng đáng với đồng vốn mà họ bỏ ra

Ảnh minh họa.
Các nhà đầu tư mạo hiểm cũng muốn biết chắc rằng các công ty khởi sự tin tưởng 100% vào sản phẩm hoặc dịch vụ của họ và chúng có một cơ hội rõ ràng để tồn tại trên thị trường.
Nếu bạn có thể chứng minh được rằng công ty của bạn là công ty có thể đáp ứng thị trường mục tiêu tốt nhất, thì chắc chắn bạn sẽ có thể nhận được sự quan tâm của một số nhà đầu tư.
Vậy làm thế nào bạn có thể khiến các nhà đầu tư quan tâm tới công ty khởi sự của bạn?
1. Nhắm đúng nhà đầu tư phù hợp với công ty của bạn
Sản phẩm của bạn sẽ không bao giờ có thể bao gồm tất cả mọi thứ đối cho tất cả mọi người, và khái niệm này cũng áp dụng với các nhà đầu tư.
Hãy bắt đầu bằng cách tìm kiếm các nhà đầu tư tiềm năng có thể tạo ra tác động đặc biệt tới các cơ hội thành công của công ty bạn (thường là những người đã có hiểu biết về ngành của bạn hoặc có mối liên hệ tốt trong ngành).
Các nhà đầu tư tốt nhất cũng luôn cho bạn đủ thời gian để đưa ra các quyết định, đồng thời họ luôn có mặt khi bạn cần hướng dẫn hoặc lời khuyên. Phải thừa nhận rằng, đây là một phạm trù khó đánh giá, nhưng trao đổi với các công ty đang đầu tư vào lĩnh vực của bạn hiện tại cũng là một khởi đầu tốt.
Hãy xem ai đang đầu tư vào lĩnh vực của bạn và các mô hình kinh doanh tương tự. Ví dụ, nếu bạn đang cân nhắc mở một chợ lao động, hãy lập một danh sách ngắn những nhà đầu tư đang ủng hộ các công ty không chỉ trong ngành đó mà còn ở các ngành gắn kết với con người thông qua công nghệ như các trang web hẹn hò.
2. Tiếp cận nhà đầu tư đúng thời điểm trong hoàn cảnh phù hợp
Khi gửi đi email đầu tiên, hãy giải thích thật nhanh và ngắn gọn vị thế đặc biệt của bạn trên thị trường. Làm tương tự để giải thích cách công ty bạn giải quyết vấn đề đang tồn tại, và sắp xếp theo trong đúng bối cảnh.
Các nhà đầu tư thường muốn biết vì sao mô hình kinh doanh lại là X đối với Y, chẳng hạn như Uber đối với thực phẩm hay Airbnb đối với công việc theo hợp đồng. Nếu không có chỉ dẫn, nhà đầu tư có thể gặp khó khăn với việc hình dung ra vị trí và sự cần thiết của công ty bạn.

Bạn nên biết mình cần bao nhiêu vốn đầu tư, số vốn đó sẽ được sử dụng như thế nào? Các nhà đầu tư luôn muốn biết rằng bạn có một kế hoạch nhằm tối đa hóa khoản đầu tư của họ. Ảnh minh họa.
3. Có tư duy của một nhà đầu tư
Các nhà đầu tư nghĩ cơ hội là sự kết hợp của sản phẩm, thị trường và đội ngũ người làm ra sản phẩm. Họ muốn thấy sản phẩm bằng da bằng thịt, có chức năng rõ ràng và minh chứng minh đưuọc sản phẩm đó có một thị trường tiềm năng (có quy mô khá lớn). Họ cũng muốn sự tái đảm bảo rằng đội ngũ của bạn có đủ những kỹ năng và kiến thức để theo đuổi cơ hội lớn.
Nhưng thành công của bạn không cần phụ thuộc vào tất cả ba yếu tố trên. Ví dụ một đội ngũ vượt trội có thể bổ khuyết cho một sản phẩm chưa hoàn chỉnh. Thị phần là phần khó thỏa hiệp nhất trừ khi bạn có kế hoạch mạnh mẽ để giành giật nó.
4. Gọt giũa lời chào mời đầu tư
Lợi thế cạnh tranh bền vững của bạn nên là phần cốt lõi của lời chào hàng. Nó cần nêu rõ chiến lược và con đường để chinh phục thị trường, mở rộng quy mô và một kế hoạch rõ ràng để bảo vệ lượng khách hàng của bạn.
Bạn cũng cần thể hiện giải pháp độc đáo mà công ty bạn vạch ra cũng như giải thích cách nó chinh phục từng đối tượng khách hàng cụ thể. Liệu ai sẽ nhớ tới công ty bạn nếu nó không còn tồn tại nữa?
Cuối cùng, đừng quên các con số. Bạn nên biết mình cần bao nhiêu vốn đầu tư và có thuyết minh cụ thể cho nó. Số vốn đó sẽ được sử dụng như thế nào? Tiền sẽ giúp bạn đạt được những cột mốc nào? Các nhà đầu tư luôn muốn biết rằng bạn có một kế hoạch nhằm tối đa hóa khoản đầu tư của họ.
Cho dù bạn đang nhắm mục tiêu tới các nhà đầu tư mạo hiểm, các nhà đầu tư hay các công ty đầu tư tài chính, cũng đều nên nhớ rằng họ đặt cược tiền trên ý tưởng của bạn. Họ cần phải biết rằng ý tưởng đó có thể sinh lời cho số tiền họ bỏ ra.
Hãy đặt mình vào vị trí và tư duy như một nhà đầu tư đồng thời định vị lợi thế cạnh tranh khó cưỡng của công ty bạn, bạn sẽ dành được sự ủng hộ nhiệt tình từ các nhà đầu tư.
KIỀU CHÂU(BizLIVE)
- See more at: http://thegioidoanhnhansaoviet.com/chuyen-dong-doanh-nghiep/4--chieu--de-keo-nha-dau-tu-do-von-vao-cong-ty-khoi-su-2213.html#sthash.qZvkOVMO.dpuf
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Huan Nguyen" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét